Binh Boong Media

IconBlog chuyên bàn về Báo chí và Truyền thông kỹ thuật số.

Ebook: Cẩm nang truyền thông - Tìm được tiếng nói trước công chúng

CẨM NANG TRUYỀN THÔNG:
TÌM ĐƯỢC TIẾNG NÓI TRƯỚC CÔNG CHÚNG
(Nguồn: Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ)


Mặc dù chủ yếu là dành cho những người không có kinh nghiệm khi làm việc với phương tiện truyền thông đại chúng, nhưng cuốn sách hướng dẫn này được soạn cho tất cả những ai muốn quen và thành thạo hơn khi làm việc với phương tiện truyền thông. Những người sống trong các cộng đồng nông thôn cũng như những người sống ở khu vực đô thị đều có thể sử dụng cuốn sách này, bởi vì chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ được sử dụng trong nhiều nền văn hóa khác nhau, chúng tôi khuyến khích các bạn làm cho nội dung của nó thích ứng với nhu cầu của những người mà bạn đang hợp tác. Cùng với những kinh nghiệm cũng như những ví dụ cụ thể của bản thân, bạn có thể làm gia tăng đáng kể tính hữu ích của cuốn sách này.

Chẳng có gì bí ẩn khi làm việc với phương tiện truyền thông. Trên thực tế, chắc chắn bạn đã biết mọi điều bạn cần biết để định hướng cho phương tiện truyền thông về những vấn đề của bạn và tổ chức của bạn. Cuốn sách này chủ yếu giúp bạn phát triển những kỹ năng mà bạn đã có.

Phát triển những kỹ năng này đòi hỏi thời gian và nỗ lực. Phải có dũng cảm đứng trước đám đông hoặc trước máy thu hình. Một mục tiêu của cuốn sách này là giúp bạn có khả năng thực hiện một buổi phỏng vấn có ý nghĩa hoặc trình bày một bài phát biểu truyền cảm; nói tóm lại mục tiêu là để phương tiện truyền thông công nhận sự nghiệp của bạn. Chúng ta không thể để cho sự căng thẳng và thiếu kinh nghiệm ngăn cản chúng ta phát biểu. Mọi tiếng nói của chúng ta cần phải được lắng nghe.

Một trong những quyền tự do quý báu nhất và khó đạt được nhất đó là quyền tự do ngôn luận và công khai bày tỏ những ý kiến của chúng ta. Trong số những tiếng nói mà giờ đây thế giới đang lắng nghe có tiếng nói của những người trước đây từng im lặng. Đây là thời điểm để những ai am tường về phương tiện truyền thông đại chúng chia sẻ kinh nghiệm với những người vừa mới tìm được tiếng nói trước công chúng của họ.

Chúng tôi hy vọng rằng cuốn sách này sẽ giúp bạn tìm được tiếng nói trước công chúng của mình. Chúng ta có rất nhiều điều để học hỏi lẫn nhau.

Các đề mục:

Chiến lược truyền thông
Những điều cơ bản của một chiến lược truyền thông
Thông cáo báo chí
Làm sao để biết điểm chính hoặc tiêu để là hay?
Thông cáo báo chí: Hỏi và trả lời
Mẹo lưu giữ các bài báo đã được in
Phỏng ván
Tin trên đài và các cuộc phỏng vấn
Các phương tiện in ấn
Phương tiện truyền thông điện tử
Họp báo
Tài liệu họp báo
Diễn văn và thuyết trình
Các bước kế tiếp
Tiềm năng vô tận

Chú ý: Trước khi download, bạn nên đọc những thông tin Về vấn đề bản quyền tài liệu đăng trên boong.in

Download tại đây. mật khẩu giải nén: www.boong.in

 
 
 
 

Đăng nhận xét 0 bình luận:

Đăng nhận xét